CHINH PHỤC KỲ THI TIẾNG HÀN TOPIK CÙNG CÁC CHUYÊN GIA

 

Hội thảo “Chinh phục kỳ thi tiếng Hàn Topik” tại Trường Đại học Đông Á chiều 7/4 nhận được sự quan tâm của đông đảo người dạy và học tiếng Hàn tại Đà Nẵng.

Không chỉ thu hút các bạn sinh viên, người học tiếng Hàn, các thí sinh đăng ký thi TOPIK, Hội thảo còn có sự tham gia của các thầy cô giáo đang giảng dạy và quản lý chuyên môn tại các trường, Trung tâm đào tạo tiếng Hàn tại Thành phố Đà Nẵng.

Đại diễn lãnh đạo trường Đại học Đông Á tặng hoa cho các diễn giả và chụp ảnh lưu niệm với khách mời.

Các chuyên gia chia sẻ tại Hội thảo đều là những chuyên gia về ngôn ngữ Hàn và có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, ôn tập và cũng là Ban tổ chức kỳ thi TOPIK. ThS. Lý Kính Hiền hiện đang Quản lý Ngân hàng Shinhan TP Hồ Chí Minh. Thầy là giảng viên Hàn ngữ học và Hàn Quốc học từ năm 2000 đồng thời là dịch giả của bộ sách Cẩm nang luyện thi TOPIK, tác giả của Từ điển từ Hán Hàn, Chữ Hán & từ Hán Hàn, từ Hán Việt và nhiều sách khác. ThS. Vũ Thị Ngọc Anh – Nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Khoa Ngữ văn Hàn Quốc tại Đại học nữ sinh Ewha và ThS. Park Hye Jin – Giáo sư phái cử của Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korean Foundation) hiện đều đang giảng dạy tại Trường Đại học Đông Á.

Phần chia sẻ của diễn giả Thầy Lý Kính Hiền

Phần chia sẻ của diễn giả Ths. Vũ Thị Ngọc Anh

Phần chia sẻ của diễn giả Ths. Park Hye Jin

Tại buổi hội thảo, các diễn giả chia sẻ sự cần thiết của chứng chỉ quốc tế tiếng Hàn TOPIK và đem đến cho người nghe những thông tin chi tiết về cấu trúc đề thi, cách ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi; trong đó có những gợi ý về các tài liệu, phần mềm, cẩm nang luyện thi năng lực tiếng Hàn hiệu quả mà các thí sinh nên tham khảo.

Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, ôn tập cũng như trực tiếp làm việc trong Ban tổ chức kỳ thi, các thầy cô cũng chia sẻ cho các bạn sinh viên, thí sinh những chú ý quan trọng, những bí kíp giải đề để tránh những sai sót trong quá trình dự thi. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng đã được thực hành trực tiếp các dạng câu hỏi trong bài thi TOPIK dưới sự hướng dẫn, phân tích và rút kinh nghiệm của các thầy cô ngay trong chương trình.

Sự kiện đã mang đến cho các sinh viên đang theo học ngôn ngữ Hàn trường Đại học Đông Á, người học tiếng Hàn nói chung và thí sinh kỳ thi TOPIK nói riêng có thêm nhiều thông tin hữu ích để thêm sự tự tin trong hành trình chinh phục kỳ thi cấp chứng chỉ quốc tế này.

Được biết, ngày 28/2/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức có văn bản phê duyệt liên kết tổ chức Kỳ thi cấp chứng chỉ Tiếng Hàn TOPIK giữa Trường Đại học Đông Á và Viện Giáo dục Quốc tế Quốc gia Hàn Quốc. Kỳ thi TOPIK đầu tiên tại điểm thi Đại học Đông Á sẽ được diễn ra vào ngày 9/4 này.