Kỳ thi Topik lần thứ 87 tại điểm thi Trường Đại học Đông Á

Vào ngày 9/4/2023, kỳ thi Topik đã được tổ chức tại Đại học Đông Á, thu hút sự quan tâm đông đảo của các thí sinh yêu thích tiếng Hàn với hơn 400 thí sinh đăng ký thi. Kỳ thi Topik bao gồm hai phần: Phần 1 kiểm tra khả năng nghe và đọc, và Phần 2 kiểm tra khả năng viết và nói.

Các thí sinh tham gia kỳ thi Topik tại Đại học Đông Á đến từ nhiều trường đại học và trung tâm tiếng Hàn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

          Các thí sinh đã đến sớm để làm thủ tục đăng ký và chuẩn bị cho kỳ thi.

Kỳ thi Topik (Test of Proficiency in Korean) là một kỳ thi tiếng Hàn Quốc được tổ chức hàng năm bởi Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc. Kỳ thi Topik nhằm đánh giá năng lực tiếng Hàn của các thí sinh bằng cách đánh giá khả năng nghe, nói, đọc và viết của họ. Đây cũng là cơ hội để các thí sinh có thể đánh giá và nâng cao khả năng sử sụng tiếng Hàn của mình. Đồng thời, kỳ thi cũng giúp các thí sinh có thể đạt được các chứng chỉ tiếng Hàn để đáp ứng các mục tiêu của người học trong học tập, công việc….

Ngày 28/2/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức có văn bản phê duyệt liên kết tổ chức Kỳ thi cấp chứng chỉ Tiếng Hàn TOPIK giữa Trường Đại học Đông Á và Viện Giáo dục Quốc tế Quốc gia Hàn Quốc. Theo đó Đại học Đông Á là điểm thi chứng chỉ Topik duy nhất tại Đà Nẵng. Kỳ thi tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 5.2023